Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

thiết kế logo nhà hàng quán ăn

Nhiều chuỗi nhà hàng đồ ăn thức uống do doanh nghiệp địa phương sáng lập không ngừng mở rộng. Trong khi các thiết kế về logo thương hiệu đang bị coi nhẹ. Phải chăng đây là cái thiếu sót đang cần phải hoàn thiện cho các logo thương hieự khỏi nghiệp cần chú trọng

Thị trường F&B:
Cùng với những thương hiệu đầu tư bài bản về độ phủ sóng thương hiệu , năm 2015, thương vụ thu hút đầu tư khiến giới truyền thông chú ý là việc chuỗi nhà hàng – cà phê Kafe Group thông qua sự hỗ trợ của Phó chủ tịch Huy Việt Nam, ông Dennis Nguyễn trong vai trò một Angel Investor đã huy động thành công 5,5 triệu USD (trong vòng gọi vốn đầu tiên) từ các quỹ đầu tư tại London và Hong Kong, trong đó có quỹ đầu tư tư nhân Cassia Investment (Hong Kong), quỹ đã đầu tư vào nhiều công ty thuộc lĩnh vực F&B ở khu vực châu Á, đã vô tình tạo nên làn sóng khởi nghiệp từ nhưng thương hiệu cafe, nhà hàng.
Tạo ra một thiết kế logo nhà hàng đẹp mắt là một nhiệm vụ quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh. Dưới đây là những logo tốt nhất thuộc chủ đề nhà hàng và ăn uống. Hy vọng rằng những mẫu logo này sẽ trở thành logo chính thức của một nhà hàng nào đó nhờ có bạn.
Số tiền huy động sẽ được sử dụng cho mục tiêu mở rộng hệ thống nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Sau đợt huy động 5,5 triệu USD, Giám đốc Điều hành Kafe Group Đào Chi Anh cũng chia sẻ, trong vòng 2 năm tới, Công ty sẽ tiến tới việc niêm yết trên sàn chứng khoán ở London hoặc Hong Kong để huy động thêm vốn từ các quỹ ngoại.
Hiện tại, dịch vụ nhà hàng vẫn được xem là lĩnh vực có sức hút với giới đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Chad Ovel – Tổng giám đốc Mekong Capital cho biết, chuỗi nhà hàng luôn hấp dẫn nhà đầu tư, vì hiện nay 99% nhà hàng ở Việt Nam là mở theo dạng riêng lẻ, ít theo dạng chuỗi. Quanh đi quẩn lại, thị trường chỉ một vài tên tuổi tự phát triển nhà hàng theo mô hình này (không kể nhà hàng nhượng quyền), điển hình như Nam An Group, Kafe Group, Huy Việt Nam, Golden Gate, TNG Holdings.
Theo Chad Ovel, quỹ mới của Mekong Capital là Mekong Enterprise Fund III., Ltd (MEF III) cũng đặc biệt chú ý đến lĩnh vực nhà hàng, điều này có thể thấy qua ban cố vấn của Mekong Capital có sự xuất hiện của nhân vật chính trong quá trình phát triển 12.000 nhà hàng cho chuỗi thức ăn nhanh KFC.
Tuy nhiên, theo đại diện của Mekong Capital, để tìm được khoản đầu tư khả thi cũng không phải chuyện đơn giản, bởi ngoài tầm nhìn của nhà sáng lập chuỗi, mục tiêu phát triển nhà hàng mới cũng quyết định đến thành bại của toàn bộ hệ thống, khả năng mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.
“Theo tôi, để phát triển bền vững một chuỗi nhà hàng, tốc độ mở rộng phải được khống chế dưới 50% mỗi năm vì đây là ngành đòi hỏi nhân lực có chuyên môn, được huấn luyện bài bản, phục vụ tốt, việc phát triển nhanh quá sẽ dễ làm hỏng hệ thống”, Chad bày tỏ quan điểm.
Liên quan đến việc gọi vốn đầu tư để phát triển chuỗi nhà hàng, ông Huy Nhật – Chủ tịch HĐQT Công ty Huy Việt Nam, cho biết, hiện nay có khá nhiều nhà đầu tư tài chính quan tâm đến lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và đồ uống (Food&Beverage – F&B) ở Việt Nam, cụ thể là mảng dịch vụ nhà hàng ăn uống, nhưng để thuyết phục họ bỏ vốn, chí ít doanh nghiệp phải có mô hình nhà hàng đặc trưng, có nguồn khách ổn định tại chỗ và chiến lược rõ ràng.
Nói về mục tiêu sắp tới của Huy Việt Nam, ông Huy Nhật tiết lộ, Công ty đang nhắm đến việc mở rộng chuỗi nhà hàng ra thị trường một số nước. Đây cũng là bước đi làm tăng giá trị các thương hiệu do công ty quản lý.
Nói đến lĩnh vực dịch vụ ăn uống, ông Johan Nyvene – Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC) cho rằng, đây là lĩnh vực hấp dẫn nhà đầu tư tài chính nhưng thực tế ở Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp “tầm cỡ” nên hiếm có cơ hội để nhà đầu tư nhảy vào.
Theo một thống kê về ngành F&B của Việt Nam, xét ở khu vực dịch vụ ăn uống, hiện có trên 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 nhà hàng thức ăn nhanh, 22.000 nhà hàng cà phê, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bày bản.Vì vậy những thương hiệu nàu luôn cần thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu một cách bài bản để thu hút khách hàng và nhắm tới các quỹ đầu tư.
Song, trong số này, nhà hàng phát triển theo dạng chuỗi chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Lĩnh vực phát triển chuỗi nhà hàng thực chất cũng giống như thuyết con gà và quả trứng, muốn có hệ thống chuỗi nhà hàng quy mô để thu hút nhà đầu tư thì cần có vốn, ngược lại, nếu đã có vốn để phát triển hệ thống lên tầm mới thì liệu chủ doanh nghiệp có cần nguồn tài chính từ quỹ đầu tư?
Theo ông Johan, chuỗi nhà hàng là lĩnh vực, đầu tư “kén khách”, không chỉ có vốn, bên đi đầu tư cũng phải có đội ngũ sở hữu kinh nghiệm về ngành và am tường quản trị doanh nghiệp vì phần lớn nhà đầu tư chưa thực sự yên tâm về khâu này trong các doanh nghiệp Việt Nam.
Hơn nữa, theo đánh giá của giới phân tích việc định giá quá chênh lệch giữa nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng trong nước đang còn khá xa nên ít có cơ hội cho nhà đầu tư tài chính. Bởi việc định giá kinh doanh chuỗi nhà hàng không chỉ dựa vào quy mô thương hiệu mà còn nhiều yếu tố khác .
Một cái nhìn đơn giản, đơn giản cho thiết kế logo  của bạn mang lại cảm giác hiện đại. Rất nhiều công ty mới khởi nghiệp sử dụng các logo như thế này, và họ uống nhiều cà phê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét